Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn

Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn


    Hướng phòng chống táo bón khi có mang

    Share

    tuyensinhtrungcap

    Posts : 6
    Join date : 2016-08-17

    Hướng phòng chống táo bón khi có mang

    Post by tuyensinhtrungcap on Wed Aug 17, 2016 3:14 pm


    Táo bón khi mang bầu là hiện tượng hay gặp tại không ít mẹ bầu , cũng là hiện tượng của benh tri noi . Cùng tham khảo các liệu trình ngăn chặn táo bón khi mang thai Sau đây ...



    phụ nữ mang thai vô cùng dễ dính táo bón tại 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của bào thai kỳ. nguyên nhân là bởi vì 3 tháng đầu, phụ nữ mang thai bị ốm nghén, nôn ói nhiều khiến người bị mất nước. 3 tháng cuối, bào thai phát triển gây chèn ép lên ruột dễ làm góp mặt tình trạng táo bón.

    Bài viết Sau đây là một số phác đồ ngăn ngừa táo bón khi mang thai:


    Không tự ý bổ sung canxi

    Bổ sung canxi trong thời kỳ có mang là việc thực hiện quan trọng, cần phải. nhưng , thai phụ cần bổ sung canxi theo chỉ định của thầy thuốc. Tiêu thụ quá rất nhiều canxi khi “bầu bí” có nguy cơ khiến chất thải tế nhị bị rắn, dẫn tới chứng táo bón. Do vậy , nếu bạn đang dùng rất nhiều sữa hoặc một số sản phẩm từ sữa liên tiếp , bạn nên cắt giảm tới mức cho phép.

    Có thể bạn quan tâm : bệnh trĩ gây vô sinh

    Giảm liều lượng sắt

    Thừa sắt cũng de dang là nguyên nhân dẫn đến táo bón cho bà bầu. Bạn nên ăn một số đồ ăn chứa sắt và sử dụng liệu pháp bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà bác sĩ đã quy định.

    Ẳn thực đơn không ít chất xơ, giàu vitamin

    thai phụ hãy cải thiện chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ hấp thụ nước và tiến hành mềm một vài chất cặn bã rắn, dễ dàng thải một vài chất thải ra ngoài. Chất xơ có không ít trong cam, chanh và cây họ đậu... Tuyệt đối , bạn nên ăn khoảng 25 đến 30 gram chất xơ hàng ngày .

    Tìm hiểu thêm : cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong

    đồ ăn giàu vitamin: những loại rau xanh, giá đỗ, một số loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt, nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang...
    ngăn chặn ăn một số đồ ăn dễ gây nên táo bón. Bánh mì trắng và các đồ ăn thực hiện từ ngô rất dễ khiến cho bạn mắc táo bón.
    Nên uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. việc này giúp cho người dễ dàng bài tiết ra những chất thải để thải ra bên ngoài vào sáng hôm sau.
    tránh dùng một số loại đồ dùng lợi tiểu tiện như trà, cà phê, cocacola và chất cồn vì nó có khi gây nên tình trạng khử nước của người , tiến hành chứng táo bón nâng cao nặng .

    uống không ít nước

    sử dụng rất nhiều nước, đặc biệt là nước lọc là yếu tố quan trọng giúp thân thể bạn hấp thụ chất xơ. phụ nữ mang thai nên tiêu thụ khoảng 10 cốc nước lọc định kỳ.
    Tập thể dục đều đặn
    Thói quen thiếu vận động có thể thúc đẩy “táo” không ít hơn. phụ nữ mang thai nên ngăn ngừa đứng hoặc ngồi trong thời gan dài hoặc nhấc (mang, vác) những đồ vật nặng nề .
    vận động tích cực cũng giúp đề phòng táo bón, cải thiện sức khỏe toàn thân.
    các bài tập nâng cao cơ hông có chức năng giảm hội chứng dính táo bón khi mang bầu . Đi bộ cũng có khả năng phòng chống táo bón tốt.

    đồ ăn phòng chống táo bón

    Khoai lang là đồ ăn có tác dụng nhuận tràng, rất tốt trong việc ngăn chặn bệnh táo bón. Khoai lang có chứa vô cùng ít chất béo và không có cholesterol nên cực kỳ có ích cho thai phụ.
    Đu đủ chín de dang hỗ trợ tiêu hóa vô cùng tốt, giúp phòng chống táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như các một số đối tượng de dang chống táo bón.

    Táo là loại trái cây không thể bỏ qua ở bà mẹ chửa , do có táo có chứa rất nhiều các khoáng chất bổ ích như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin. đồng thời , táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, có nguy cơ giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa táo bón vô cùng kết quả.
    Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào những vitamin A, E, C và B6, cực kỳ tốt cho phụ nữ mang thai . Bên cạnh đó , bí đỏ vô cùng giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể , ngăn ngừa bệnh thiếu máu thường bắt gặp ở bà bầu . Bên cạnh đó, bí đỏ còn là nguồn thức ăn giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ , vô cùng tốt cho bà bầu.
    Chuối cũng là loại thức ăn rất giàu chất xơ nên có công dụng nhuận tràng, phòng tránh táo bón cho phụ nữ mang thai rất kết quả . thường xuyên ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) có tác dụng nhuận tràng, lợi đái , giảm trại thái đi Đồng thời máu.
    Cà rốt chứa rất nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có khả năng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và làm khoan khoái bụng. Khi phụ nữ mang thai nếu bị táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn liên tục từ 3-5 ngày hoặc dùng nước ép cà rốt có chức năng điều trị táo bón khá kết quả
    Rong biển là món ăn giúp phụ nữ mang thai phòng chống táo bón và thúc đẩy quá trình bài tiết hữu hiệu.

      Current date/time is Fri Jul 21, 2017 3:51 pm